Trình bày những thuận lợi về khoáng sản và nguồn nước để phát triển công nghiệp ở vùng Đồng bằng sông Hồng?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở nước ta phân bố rộng khắp bởi vì:
+ Đáp ứng nhu cầu hằng ngày là ăn uống
+ Mang lại hiệu quả kinh tế cao
+ Nguồn nguyên liệu dồi dào ở mọi nơi -> tạo ra nhiều loại mặt hàng đa dạng và phong phú
em chỉ thử làm thôi ạ:
Tương tự như thế vậy xuống 100m thì tăng 0,6 độ C và xuống 1000m thì tăng 6 độ C
những khó khăn khi khai thác ở duyên hải Nam Trung Bộ là :
Đồng bằng nhỏ họp ven biển, đất xấu,
* Các dòng sông có lũ lên nhanh, nhưng về mùa khô lại rất cạn,
– Mùa hụ có giỏ phơn Tây Nam; phía nam Duyên hải Nam Trung Bộ thường ít mưa, khô hạn kéo dài, độc hiệt ở Ninh Thuận và Bình Thuận.
• Thiên tai thường xảy ra: bào, 10 lụt, hạn hán,…
- Đồng bằng nhỏ họp ven biển, đất xấu,...
- Thiên tai thường xảy ra: bão, lũ lụt, sấm chớp, lốc,...
- Các dòng sông có lũ lên nhanh, nhưng về mùa khô lại rất cạn.
TK:
- Các cảng biển ở khu vực này có thể gặp khó khăn về hạ tầng không đủ phát triển, gây ra tắc nghẽn và chậm trễ trong việc xếp dỡ hàng hóa.
- Có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và duy trì nguồn nhân lực chất lượng, đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải biển và logistics.
3. Thủ tục hải quan phức tạp: Quy trình thông quan và thủ tục hải quan có thể gây ra trở ngại và làm tăng chi phí cho việc vận chuyển hàng hóa.
- Các cảng biển khác trong khu vực có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn, tạo ra sức ép cạnh tranh đối với Duyên Hải nam Trung Bộ.
- Cần phải đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường trong quá trình vận chuyển hàng hóa, đồng thời tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn quốc tế.
Khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam bao gồm các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận. Mặc dù là một khu vực có nhiều tiềm năng phát triển dịch vụ hàng hải, khu vực này vẫn đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn:
1. Cơ sở hạ tầng còn hạn chế: Nhiều cảng biển ở khu vực này vẫn còn thiếu các cơ sở hạ tầng hiện đại và đầy đủ, từ kho bãi đến các thiết bị bốc xếp hàng hóa. Điều này gây trở ngại trong việc xử lý lượng hàng hóa lớn và đa dạng, đặc biệt là trong mùa cao điểm.
2. Thiên tai và thời tiết khắc nghiệt: Khu vực Nam Trung Bộ thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như bão và lũ lụt, ảnh hưởng đến hoạt động vận tải biển. Điều này không chỉ làm gián đoạn hoạt động thương mại mà còn gây thiệt hại về cơ sở vật chất tại các cảng biển.
3. Hạn chế trong khả năng tiếp cận: Một số cảng không đủ sâu để tiếp nhận các tàu hàng lớn, hạn chế khả năng tiếp cận của các tàu vận tải quốc tế lớn và giảm khả năng cạnh tranh của cảng so với các cảng lớn khác ở Việt Nam và khu vực.
4. Quản lý và điều hành chưa hiệu quả: Các vấn đề về quản lý và điều hành cũng là một trở ngại, bao gồm việc thiếu đầu tư cho công nghệ quản lý cảng và thiếu kỹ năng quản lý chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp hàng hải.
5. An ninh và an toàn: Vấn đề an ninh cảng biển và an toàn hàng hải vẫn còn là một thách thức, đặc biệt trong bối cảnh an ninh khu vực phức tạp và tình trạng buôn lậu cũng như nhập cư trái phép qua biển.
6. Phát triển không đồng đều: Sự phát triển không đồng đều giữa các cảng cũng là một vấn đề, khi một số cảng được đầu tư mạnh mẽ hơn những cảng khác, dẫn đến sự chênh lệch trong phát triển kinh tế khu vực.