Để chuẩn bị cho thi văn nghệ cô giáo chọn 10 học sinh gồm 4 nữ là: Hoa , Mai, Linh, My, và 6 học sinh nam là: Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng. Chọn ngẫu nhiên 1 học sinh trong 10 học sinh nói trên. Tìm số phần tử của tập hợp M gồm các kết quả xảy ra đối với học sinh được chọn ra
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Giải:
Thể tích của quả trứng và của lượng nước ban đầu có trong cốc là:
200 + 35 = 235(ml)
Thể tích của quả trứng là:
235 - 180 = 55(ml)
Đáp số: 55ml
Thể tích quả trứng là:
(200 + 35) - 180 = 55 (ml)
Đ.số:....

\(\frac{-5}{4x^3y^4z^2}\) x -8\(x^2\)y\(^3\)z
= [\(-\frac54\) x (-8)].\(\frac{x2}{x^3}\).\(\frac{y^3}{y^4}\).\(\frac{z}{z^2}\)
= 10.\(\frac{1}{x}\).\(\frac{1}{y}\).\(\frac{1}{z}\)
= \(\frac{10}{xyz}\)

\(\frac{-5}{4}x^3y^4z^2.\left(-8\right)x^2y^3z\)
\(=\frac{-5}{4}.\left(-8\right).x^3.x^2.y^4.y^3.z^2.z\)
\(=10x^5y^7z^3\)

a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
MB=MC
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: Sửa đề: AM=4,5cm
Xét ΔABC có
AM là đường trung tuyến
G là trọng tâm
Do đó: A,G,M thẳng hàng
=>\(AG=\frac23AM=\frac23\cdot4,5=3\left(\operatorname{cm}\right)\)
Ta có: AG+GM=AM
=>GM=AM-AG=4,5-3=1,5(cm)
c: Ta có: \(\hat{DBC}=\hat{ABC}:2\) (BD là phân giác của góc ABC)
\(\hat{ABC}=\hat{ACB}\) (ΔABC cân tại A)
Do đó: \(\hat{DBC}=\frac{\hat{ACB}}{2}\)
=>\(\hat{DBC}<\hat{DCB}\)
=>DC<DB

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề hai tỉ số, trong đó có một đại lượng không đổi, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì chỉ thêm vào tử số nên mẫu số luôn không đổi và bằng mẫu số lúc đầu.
Tử số lúc đầu bằng: \(\frac{9}{13}\) (mẫu số lúc đầu)
Tử số lúc sau bằng: \(\frac{27}{32}\) (mẫu số lúc đầu)
315 đơn vị ứng với phân số là:
\(\frac{27}{32}\) - \(\frac{9}{13}\) = \(\frac{63}{416}\) (mẫu số lúc đầu)
Mẫu số lúc đầu là:
315 : \(\frac{63}{416}\) = 2080
Tử số lúc đầu là:
2080 x \(\frac{9}{13}\) = 1440
Phân số cần tìm là: \(\frac{1440}{2080}\)
Đáp số: \(\frac{1440}{2080}\)

Ta có các trường hợp sau
Th1: Đề thi gồm 2 dễ, 3 trung bình, 1 khó: C 2/15 • C 2/10 • C 2/5
Th2: Đề thi gồm 2 dễ, 1 trung bình, 2 khó: C 2/15 • C 1/10 • C 2/5
Th3: Đề thi gồm 3 dễ, 1 trung bình, 1 khó:
C 3/15 • C 1/10 • C 1/5
Vậy có
C 2/15 • C 2/10 • C 2/5 + C 2/15 • C 1/10 • C 2/5 + C 3/15 • C 1/10 • C 1/5
TH1: Có 3 câu dễ, 1 câu trung bình, 1 câu khó: Có \(C_{15}^3\cdot10\cdot5=22750\) cách chọn
TH2: Có 2 câu dễ, 2 câu trung bình, 1 câu khó: Có \(C_{15}^2\cdot C_{10}^2\cdot5=23625\) cách chọn
TH3: Có 2 câu dễ, 1 câu trung bình, 2 câu khó: Có \(C_{15}^2\cdot10\cdot C_5^2=10500\) cách chọn
Vậy có tất cả \(22750+23625+10500=56875\) đề thỏa mãn ycbt.
Để chuẩn bị cho thi văn nghệ, cô giáo đã chọn ra một đội gồm 10 học sinh. Trong đó có 4 học sinh nữ là Hoa, Mai, Linh, My và 6 học sinh nam là Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng.
Khi chọn ngẫu nhiên 1 học sinh từ 10 học sinh này, mỗi học sinh có khả năng được chọn như nhau. Tập hợp M gồm các kết quả có thể xảy ra chính là danh sách tất cả các học sinh có thể được chọn.
Do đó, các phần tử của tập hợp M là: M = {Hoa, Mai, Linh, My, Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng}
Số phần tử của tập hợp M là tổng số học sinh có trong đội văn nghệ, tức là 10 phần tử.
M={Hoa,Mai,Linh,Mỹ,Cường,Hường,Mỹ,Kiên,Phúc,Hoàng}
=>n(M)=10