CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HỆ THỐNG E-LEARNING CỦA TRƯỜNG THPT CHUYÊN HẠ LONG
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 giờ trước (19:18)

Để chuẩn bị cho thi văn nghệ, cô giáo đã chọn ra một đội gồm 10 học sinh. Trong đó có 4 học sinh nữ là Hoa, Mai, Linh, My và 6 học sinh nam là Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng.

Khi chọn ngẫu nhiên 1 học sinh từ 10 học sinh này, mỗi học sinh có khả năng được chọn như nhau. Tập hợp M gồm các kết quả có thể xảy ra chính là danh sách tất cả các học sinh có thể được chọn.

Do đó, các phần tử của tập hợp M là: M = {Hoa, Mai, Linh, My, Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng}

Số phần tử của tập hợp M là tổng số học sinh có trong đội văn nghệ, tức là 10 phần tử.

10 giờ trước (19:58)

M={Hoa,Mai,Linh,Mỹ,Cường,Hường,Mỹ,Kiên,Phúc,Hoàng}

=>n(M)=10

17 giờ trước (12:54)

Giải:

Thể tích của quả trứng và của lượng nước ban đầu có trong cốc là:

200 + 35 = 235(ml)

Thể tích của quả trứng là:

235 - 180 = 55(ml)

Đáp số: 55ml

14 giờ trước (16:16)

Thể tích quả trứng là:

(200 + 35) - 180 = 55 (ml)

Đ.số:....

17 giờ trước (12:49)

\(\frac{-5}{4x^3y^4z^2}\) x -8\(x^2\)y\(^3\)z

= [\(-\frac54\) x (-8)].\(\frac{x2}{x^3}\).\(\frac{y^3}{y^4}\).\(\frac{z}{z^2}\)

= 10.\(\frac{1}{x}\).\(\frac{1}{y}\).\(\frac{1}{z}\)

= \(\frac{10}{xyz}\)

18 giờ trước (12:38)

\(\frac{-5}{4}x^3y^4z^2.\left(-8\right)x^2y^3z\)
\(=\frac{-5}{4}.\left(-8\right).x^3.x^2.y^4.y^3.z^2.z\)
\(=10x^5y^7z^3\)

18 giờ trước (12:29)

Trong tình yêu cái gì là sai lầm

10 giờ trước (20:04)

a: Xét ΔAMB và ΔAMC có

AM chung

MB=MC

AB=AC

Do đó: ΔAMB=ΔAMC

b: Sửa đề: AM=4,5cm

Xét ΔABC có

AM là đường trung tuyến

G là trọng tâm

Do đó: A,G,M thẳng hàng

=>\(AG=\frac23AM=\frac23\cdot4,5=3\left(\operatorname{cm}\right)\)

Ta có: AG+GM=AM

=>GM=AM-AG=4,5-3=1,5(cm)

c: Ta có: \(\hat{DBC}=\hat{ABC}:2\) (BD là phân giác của góc ABC)

\(\hat{ABC}=\hat{ACB}\) (ΔABC cân tại A)

Do đó: \(\hat{DBC}=\frac{\hat{ACB}}{2}\)

=>\(\hat{DBC}<\hat{DCB}\)

=>DC<DB

19 giờ trước (11:24)

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề hai tỉ số, trong đó có một đại lượng không đổi, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Vì chỉ thêm vào tử số nên mẫu số luôn không đổi và bằng mẫu số lúc đầu.

Tử số lúc đầu bằng: \(\frac{9}{13}\) (mẫu số lúc đầu)

Tử số lúc sau bằng: \(\frac{27}{32}\) (mẫu số lúc đầu)

315 đơn vị ứng với phân số là:

\(\frac{27}{32}\) - \(\frac{9}{13}\) = \(\frac{63}{416}\) (mẫu số lúc đầu)

Mẫu số lúc đầu là:

315 : \(\frac{63}{416}\) = 2080

Tử số lúc đầu là:

2080 x \(\frac{9}{13}\) = 1440

Phân số cần tìm là: \(\frac{1440}{2080}\)

Đáp số: \(\frac{1440}{2080}\)


15 giờ trước (14:52)

Ta có các trường hợp sau

Th1: Đề thi gồm 2 dễ, 3 trung bình, 1 khó: C 2/15 • C 2/10 • C 2/5

Th2: Đề thi gồm 2 dễ, 1 trung bình, 2 khó: C 2/15 • C 1/10 • C 2/5

Th3: Đề thi gồm 3 dễ, 1 trung bình, 1 khó:

C 3/15 • C 1/10 • C 1/5

Vậy có

C 2/15 • C 2/10 • C 2/5 + C 2/15 • C 1/10 • C 2/5 + C 3/15 • C 1/10 • C 1/5


14 giờ trước (16:30)

TH1: Có 3 câu dễ, 1 câu trung bình, 1 câu khó: Có \(C_{15}^3\cdot10\cdot5=22750\) cách chọn

TH2: Có 2 câu dễ, 2 câu trung bình, 1 câu khó: Có \(C_{15}^2\cdot C_{10}^2\cdot5=23625\) cách chọn

TH3: Có 2 câu dễ, 1 câu trung bình, 2 câu khó: Có \(C_{15}^2\cdot10\cdot C_5^2=10500\) cách chọn

Vậy có tất cả \(22750+23625+10500=56875\) đề thỏa mãn ycbt.

20 giờ trước (10:31)

Bàn chải đánh răng

19 giờ trước (10:44)

bàn chải


20 giờ trước (10:32)

1

20 giờ trước (10:36)

1 thôi